Tin tức

Tin mới cập nhật

2023.09.13
NI

NI công bố bộ Giả lập pin và Battery Cycler mới, nhỏ gọn và mật độ cao nhất, cho mảng thử nghiệm xe điện, hàng không vũ trụ và năng lượng

battery cycler emulator ni

NI vừa công bố bộ giả lập pin và Battery Cycler, nhỏ gọn và mật độ cao nhất, dành cho mảng thử nghiệm xe điện, hàng không vũ trụ và năng lượng.

NI, trước đây gọi là National Instruments, đã công bố sản phẩm mới nhất trong danh mục hệ thống kiểm tra/thử nghiệm công suất cao để thử nghiệm và mô phỏng pin, bộ giả lập pin và Battery Cycler mật độ cao NHR 4800.

Được thiết kế theo dạng mô-đun, có tính linh hoạt và an toàn, NHR 4800 cung cấp nguồn điện tốt nhất trong một thiết kế rất nhỏ gọn để giải quyết các nhu cầu kiểm tra pin trong các ứng dụng như Nghiên cứu, Đánh giá, Sản xuất và Second-Life... ở các lĩnh vực như ô tô, hàng không vũ trụ và các ngành công nghiệp năng lượng.

Dữ liệu và thông tin chi tiết từ quá trình kiểm tra pin có tác động lớn đến hiệu suất, chất lượng của pin cũng như việc áp dụng tổng thể vào các công nghệ mới như xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng. Nhu cầu kiểm tra hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn đang thúc đẩy thế hệ hệ thống kiểm tra pin tiếp theo.

NHR 4800 có tính mô-đun cao và có khả năng mở rộng, cho phép các nhóm kỹ thuật dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng điện (E-Mobility) và năng lượng tái tạo mở rộng khả năng thử nghiệm của họ một cách hiệu quả. Khi kết hợp với phương pháp kiểm tra pin có tính mở và linh hoạt được định nghĩa bằng phần mềm của NI, các kỹ sư có thể dễ dàng điều chỉnh và phát triển để đáp ứng các yêu cầu kiểm tra pin trong cả tương lai.

Drita Roggenbuck, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Vận tải của NI cho biết:

Thử nghiệm pin có thể là một lợi thế cạnh tranh cho các nhà sản xuất xe điện và NI cung cấp cho họ một nền tảng mở, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để đạt được điều đó.

“NHR 4800 mang đến khả năng thử nghiệm công suất cao, tốt nhất trong một hệ thống an toàn và nhỏ gọn nhằm cung cấp cho khách hàng hiệu suất cần thiết cho các yêu cầu kiểm tra pin của hiện tại và cả tương lai trong nhiều ngành.”

NHR 4800 là thế hệ tiếp theo trong các hệ thống kiểm tra DC công suất cao có khả năng hoạt động như một bộ Battery Cycler, nguồn DC, tải DC, bộ giả lập pin và bộ khuếch đại để kiểm tra Power-Level Hardware-In-the-Loop (PHIL). Hệ thống nhỏ gọn cung cấp tới 80 V và 400 A trong khung máy 4U duy nhất đồng thời cung cấp công suất có thể mở rộng từ 16,5 kW đến 165 kW.

Phạm vi hoạt động rộng này giúp NHR 4800 được tối ưu hóa để thử nghiệm các mô-đun và gói pin, pin nhiên liệu, hệ thống lưu trữ năng lượng và hệ thống quang điện mặt trời, từ tầm thấp đến tầm trung. Hệ thống linh hoạt với các tính năng an toàn tích hợp có thể thay thế nhiều thiết bị trong thí nghiệm và sản xuất.

Các tính năng chính

  • Cấu hình 80 VDC và 400 A, công suất lên tới 16,5 kW, mật độ cao trong khung máy 4U, được tối ưu hóa cho các ứng dụng nguồn điện từ thấp đến trung bình
  • Nguồn điện dạng mô-đun và có thể mở rộng với hoạt động song song của tối đa 10 hệ thống từ 16,5 kW đến 165 kW
  • Rờ-le công tắc cách ly, mạch trước sạc, bộ kiểm tra phân cực ngược, v.v được tích hợp
  • Nguồn hiệu suất cao và tải tái tạo với hiệu suất năng lượng tái tạo điển hình >90%
  • Hiệu suất năng lượng tái tạo >90% (Điển hình)
  • Công nghệ dựa trên 100% SiC
  • Kết nối pin được tối ưu hóa để giảm thiểu mối nguy hiểm
  • Làm mát bằng không khí giúp bảo trì đơn giản
  • Tích hợp và thiết lập dễ dàng, linh hoạt
  • Nhiều tùy chọn điều khiển: Touch Panel và câu lệnh SCPI thông qua LabVIEW và Python

Các tin tức liên quan