Tin tức

Tin mới cập nhật

2023.01.05
Ametek

Dòng thiết bị nguồn điện AC mới, có công suất cao, và có thể lập trình được, giúp tăng cường thử nghiệm năng lượng tái tạo

Năng lượng tái tạo tiếp tục đạt được đà phát triển. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), nằm trong số mức tăng 2,7% của doanh số bán điện tại Hoa Kỳ vào năm 2022, gần như tất cả đều đến từ các nguồn năng lượng tái tạo - mặt trời và gió. Tổ chức này ước tính rằng các nguồn tái tạo đã cung cấp 22% sản lượng điện của Hoa Kỳ vào năm 2022 và sẽ cung cấp 24% vào năm 2023.

Các hệ thống năng lượng mặt trời, gió và năng lượng tái tạo khác có một thành phần chung - máy biến tần. Ở phía DC là một mảng các bảng năng lượng mặt trời, ngõ ra được chỉnh lưu của tua-bin gió, pin nhiên liệu hoặc bộ pin được sạc trước đó bằng nguồn tái tạo. Ở phía AC là lưới điện. Trước khi đưa vào sử dụng, biến tần phải được kiểm tra kỹ lưỡng về chức năng, độ tin cậy và tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan.

Bao quanh biến tần

Phương pháp kiểm tra của AMETEK Programmable Power là “bao quanh biến tần”. Bộ nguồn DC có thể lập trình sẽ mô phỏng mảng quang điện, ngõ ra tua-bin gió được chỉnh lưu, pin nhiên liệu hoặc pin. Nguồn AC có thể lập trình sẽ mô phỏng lưới điện, hấp thụ năng lượng từ đầu ra AC của biến tần. AMETEK Programmable Power cung cấp bộ nguồn có thể lập trình Sorensen SGXSorensen HPX Series cho phía DC. Cả hai đều cung cấp ngõ ra từ 10 V đến 1.000 V; SGX cung cấp công suất ngõ ra từ 5 kW đến 30 kW, trong khi HPX cung cấp mức công suất ngõ ra từ 36 kW đến 240 kW.

Đối với mặt AC, AMETEK Programmable Power cung cấp các nguồn AC thuộc Sequoia Series mới dưới thương hiệu California Instruments. Các nguồn AC, DC và AC + DC có định mức ngõ ra từ 15 kVA/15 kW đến 45 kVA/45 kW ở cấu hình một pha hoặc ba pha và 90 kVA ở các phiên bản chỉ ba pha. Các khối nguồn có thể làm việc song song để đạt được hạng mức tới 1,08MVA. Các nguồn cung cấp điện áp ngõ ra từ 0 đến 333 VRMS dòng AC đến trung tính hoặc 0 đến 440 VDC.

Khả năng tái tạo

Một tính năng chính của nguồn AC được sử dụng trong các ứng dụng năng lượng tái tạo là khả năng tái tạo full four-quadrant, cho phép nguồn hấp thụ năng lượng từ một biến tần đang kiểm tra và chuyển năng lượng đó vào lưới điện. Sequoia có thể hoạt động như một lưới điện lý tưởng, có thể giảm dòng điện từ bộ biến tần PV và các nguồn cung cấp DC khác với khả năng chuyển đổi liền mạch giữa chế độ Source và Sink. Nó có thể giúp thiết lập các điều kiện kiểm tra cần thiết để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn như IEC 61727, áp dụng cho các hệ thống điện PV được kết nối với tiện ích và IEC 62116, xác định quy trình kiểm tra để đánh giá khả năng ngăn đảo của PV được kết nối với tiện ích hệ thống.

Khi thị trường năng lượng tái tạo mở rộng và phát triển, AMETEK Programmable Power cung cấp một loạt nguồn điện DC và nguồn điện AC, bao gồm cả Sequoia mới, để đơn giản hóa quá trình kiểm tra và giúp đảm bảo sản phẩm của bạn đáp ứng mục tiêu hiệu suất và tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan.

Sequoia
Chế độ tái tạo của Sequoia cung cấp một số tính năng, bao gồm khả năng bảo vệ giúp tăng dần điện áp ngõ ra khi dòng điện Sink vượt quá điểm đặt giới hạn dòng điện có thể lập trình. Một máy phát tức thời với độ phân giải 500-µs có thể mô phỏng hiện tượng giảm điện áp, sụt áp, tăng đột biến và quét cũng như các bước tần số, suy giảm, tăng đột biến và quét. Bộ điều khiển mức tự động mà người dùng có thể lựa chọn cho phép vòng điều khiển phản hồi được triển khai kỹ thuật số để điều chỉnh chính xác giá trị RMS của điện áp ngõ ra. Ngoài ra, Sequoia cung cấp tùy chọn tải điện cho phép bạn lập trình điện trở tải, độ tự cảm và điện dung cũng như các sự kiện dòng điện tức thời (bao gồm sụt áp, bước, sụt giảm, tăng vọt và quét). Tùy chọn này cho phép lập trình trở kháng trên phạm vi rộng hơn so với các nguồn AC khác, cho phép Sequoia hỗ trợ toàn bộ các yêu cầu kiểm tra năng lượng tái tạo tiên tiến.

Một số nguồn điện có thể lập trình điện áp không ở dạng hình sin nhưng không phải với dòng điện không ở dạng hình sin, với dạng sóng dòng điện phụ thuộc vào điện áp được lập trình và trở kháng tải. Ví dụ, các ứng dụng kiểm tra năng lượng tái tạo thường yêu cầu các nguồn AC có thể lập trình các dòng điện không ở dạng hình sin. Ngược lại, tùy chọn tải điện của Sequoia cho phép bạn lập trình các dòng điện không ở dạng hình sin - chẳng hạn như dạng sóng dòng điện được chỉnh lưu sáu xung - cũng như điện áp. Bạn có thể định nghĩa dạng sóng mong muốn của mình trong file CSV và tải xuống Sequoia bằng phần mềm Virtual Panels của AMETEK Programmable Power.

Sequoia được sử dụng trong các ứng dụng năng lượng tái tạo, từ kiểm tra biến tần năng lượng mặt trời đến kiểm tra cơ sở hạ tầng sạc xe điện (EV). Khả năng mô phỏng lưới điện của Sequoia cho phép kiểm tra bộ sạc EV trong các điều kiện lưới điện khác nhau, trong lúc đó tùy chọn tải điện tử của nó có thể mô phỏng bộ sạc tích hợp. Ngoài ra, các chế độ DC source và AC sink của Sequoia kết hợp để hỗ trợ kiểm tra giữa xe và lưới hai chiều. Với hiệu suất thu hồi năng lượng 85%, Sequoia tiết kiệm năng lượng và giảm nhiệt độ trong cơ sở kiểm tra của bạn.

Các nguồn Sequoia rất dễ cấu hình và vận hành, và đủ linh hoạt để phục vụ nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, nếu Sequoia tiêu chuẩn (hoặc sản phẩm khác của AMETEK Programmable Power) không đáp ứng yêu cầu của bạn, thì nhóm Giải pháp kỹ thuật của AMETEK Programmable Power có thể điều chỉnh một hệ thống để đáp ứng nhu cầu chính xác của bạn. AMETEK Programmable Power có nhiều năm kinh nghiệm cấu hình các hệ thống như vậy. Các ví dụ bao gồm bộ mô phỏng quang điện (PV) TerraSAS™ Series, được thiết kế đặc biệt để mô phỏng hành vi điện động của mảng năng lượng mặt trời PV trên mặt đất.

Khi thị trường năng lượng tái tạo mở rộng và phát triển, AMETEK Programmable Power cung cấp một loạt nguồn điện DC và nguồn điện AC, bao gồm cả Sequoia mới, để đơn giản hóa quá trình kiểm tra và giúp đảm bảo sản phẩm của bạn đáp ứng mục tiêu hiệu suất và tuân thủ các tiêu chuẩn liên quan.

Các tin tức liên quan